Ý kiến khách hàng

Phạm Diệu Loan (Hà nội): Sản phẩm của công ty rất tốt, tôi rất hài lòng

Phạm Hải Vân (Đà nẵng): Các phần mềm của công ty đã tích hợp giải quyết tất cả các vấn đề mà người kỹ sư thiết kế cần có. Tôi hy vọng công ty RD ngày càng phát triển và có thêm các phần mềm ứng dụng hữu ích...Trung tâm kiểm định - Sở xây dựng Đà nẵng

Phạm Ngọc Toàn (Hải Phòng): Các phần mềm của công ty đã giải quyết tốt các yêu cầu của công tác thiết kế, tạo năng suất hiệu quả cao cho công ty thiết kế, tiết kiệm thời gian và chi phí vật liệu cho chủ đầu tư. Công ty CP tư vấn thiết kế Thiên Hà - Tổng công ty CNTT Nam Triệu.

Xem tất cả

Giới thiệu một số tính năng chính của phiên bản Rdsuite version 9

Để đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng yêu thích sản phẩm phần mềm Rdsuite, chúng tôi sẽ giới thiệu dần các tính năng mới của phiên bản Rdsuite version 9 kể từ 12/08/2010 đến khi chính thức phát hành ( dự kiến cuối tháng 9/2010).

1.Trong thiết kế cọc đóng và ép, hiện nay các kỹ sư thường quan tâm đến sức chịu tải nén, kéo của cọc...mà hay không chú trọng đến quá trình cẩu lắp thi công (đặc biệt là cọc tiết diện lớn 400x400, 500x500...) dẫn đến cọc có thể bị nứt nếu diện tích thép trong thân cọc bố trí không đủ...Rdsuite V9 trợ giúp kiểm tra thiết kế cọc trong giai đoạn thi công: kiểm tra diện tích thép trong cọc, kiểm tra võng và nứt và kiểm tra khả năng chịu lực của móc cẩu (Hooks)...

2. Một trong những khâu quan trọng trong thiết kế cọc là thể hiện bản vẽ. Rdsuite tích hợp mô đun vẽ cọc để trợ giúp kỹ sư vẽ cọc đóng, cọc ép và cọc nhồi, thống kê thép một cách nhanh chóng và thuận tiện.

3. Rdsuite V9 kể đến ảnh hưởng của nước ngầm đến khả năng chịu tải của cọc cũng như cường độ và lún của móng đơn, móng băng.

4. Rdsuite cho phép kiểm tra khả năng chịu tải không chỉ lớp đất đặt móng mà cả các lớp đất phía dưới móng (đặc biệt quan trọng trong bài toán lớp đất tốt ở trên nhưng mỏng, lớp đất yếu phía dưới nhưng dày ).

5. Bố trí cọc một cách linh họạt : từ thư viện bố trí cọc hay dùng, theo hàng cột,  hoa mai, bố trí tròn, từ bản vẽ AutoCAD....thuận tiện cho móng công trình dân dụng, công nghiệp và thủy lợi.

6. Trong thiết kế móng cọc, việc tính toán dự báo sức chịu tải của cọc đóng vai trò quan trọng. Rdsuite V9 ngoài việc điều chỉnh lại tính toán sức chịu tải đứng theo đất nền, theo các thí nghiệm SPT, CPT....còn cho phép tính toán dự báo sức chịu tải ngang của cọc theo nhiều phương pháp khác nhau.

7. Tính toán dầm móng (đà kiềng) là một trong những việc khó, vì phải tính toán lún của các móng, độ cứng của nền...Rdsuite V8 đã giúp người dùng sử lý tốt bài toán trên. Rdsuite V9 cho phép người dùng có thể gán tải trọng (tải tường tầng 1, trọng lượng bản thân, tải trọng phân bố tuyến tính...) trực tiếp lên hệ dầm móng (đà kiềng). Kiểm tra hệ dầm móng theo cả hai trạng thái giới hạn...

8. Tính móng hợp khối (móng nhiều cột, móng thang máy...) là  một trong những bước đột phá về nghiên cứu và phát triển về công nghệ phân tích kết cấu làm nên sự khác biệt giữa phiên bản 9 so với phiên bản 8 .... Phần mềm có thể tính móng hợp khối theo 2 phương pháp: tính toán truyền thống và phương pháp phần tử hữu hạn. Sử dụng Rdsuite phiên bản 9, người dùng có thể xuất phản lực từ etabs, sap2000, staadpro sang phân tích  và thiết kế một hệ móng trọn vẹn, theo tiêu chuẩn Việt nam, với các kết quả rõ ràng, thuận tiện

9. Trong phân tích và thiết kế nhà cao tầng, phân tích động học (chu kỳ, tần số) và tính toán tải trọng ngang (động đất, thành phần động của gió) đóng vai trò quan trọng. Rdsuite phiên bản 9 hỗ trợ: - Trợ giúp phân tích các dạng dao động tử etabs.

- Tính toán tải thành phần tĩnh và động của gió theo TCVN 2737-1995.

- Tính toán động đất theo phương pháp tĩnh lực theo TCVN 375-2006.

- Tính toán tải trọng động đất theo phương pháp phổ TCVN 375-2006.

- Tính toán động đất theo UBC 1994, UBC 1997, SNHIP.

- Tạo phổ thiết kế ngang và phổ thiết kế đứng để người dùng có thể nhập vào ETABS.

- Tự động tính toán hệ số ứng xử đặc biệt với các công trình có kết cấu chịu lực là tường vách.

- Kiểm tra ổn định chống lật

- Các kết quả được trình bày dưới bảng biểu và sơ đồ để người dùng có thể so sánh phân tích các kết quả.

- Kiểm tra chuyển vị ngang và chuyển vị giữa các tầng

 

Các bài liên quan