Ý kiến khách hàng

Phạm Diệu Loan (Hà nội): Sản phẩm của công ty rất tốt, tôi rất hài lòng

Phạm Hải Vân (Đà nẵng): Các phần mềm của công ty đã tích hợp giải quyết tất cả các vấn đề mà người kỹ sư thiết kế cần có. Tôi hy vọng công ty RD ngày càng phát triển và có thêm các phần mềm ứng dụng hữu ích...Trung tâm kiểm định - Sở xây dựng Đà nẵng

Phạm Ngọc Toàn (Hải Phòng): Các phần mềm của công ty đã giải quyết tốt các yêu cầu của công tác thiết kế, tạo năng suất hiệu quả cao cho công ty thiết kế, tiết kiệm thời gian và chi phí vật liệu cho chủ đầu tư. Công ty CP tư vấn thiết kế Thiên Hà - Tổng công ty CNTT Nam Triệu.

Xem tất cả

Phiên bản mới rdCADV5.59 - Lợi ích và hiệu quả trong tự động hóa thiết kế công trình.

Trong thiết kế kết cấu công trình, công việc thể hiện bản vẽ và tính thống kê khối lượng bê tông cốt thép chiếm 40-50 % thời gian thực hiện. Công đoạn này rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến giai đoạn thi công xây dựng công trình cũng như tính tiên lượng dự toán công trình. Có nhiều cách triển khai công việc này như dựng mới, mang bản vẽ cũ ra sửa, chạy các tiện ích vẽ trên nền autoCAD....Ưu và nhược điểm của các cách triển khai này được phân tích như sau:

1. Dựng mới bản vẽ: Ưu điểm của cách làm này là chủ động dựng hình ngay từ đầu, tránh nhầm lẫn sai sót, chỉnh sửa không hết. Nhược điểm là mất nhiều thời gian do phải dựng mới từ đầu.

2. Sửa bản vẽ cũ: Nhanh, tận dụng được các bản vẽ đã được thi công thực tế. Tuy nhiên để chỉnh sang bản vẽ mới đòi hỏi phải giãn nhịp, đánh lại số hiệu...cũng mất thời gian, đôi khi sửa không hết (dim, text...) dẫn đến các sai sót khi thẩm tra, thi công và dự toán công trình.

3. Sử dụng các thư viện viết bằng autoLIPS, VBA trong autoCAD: Đây là một cách làm tương đối tiện dụng. Trở ngại chính là việc thiết lập và cài các ứng dụng này trong autoCAD phức tạp (phụ thuộc vào version autoCAD, cách thiêt lập modul...).

rdCAD là phần mềm tự động hóa vẽ và tính tiên lượng dự toán kết cấu công trình. Sử dụng phần mềm có những ưu điểm và lợi ích sau:

1. Với kỹ sư kết cấu: Do phần mềm có thể kết nối với mô đun tính (etabs, rdsuite) nên sẽ tự động hóa hoàn toàn được bản vẽ từ móng , mặt bằng kết cấu, dầm , cột, sàn..., tiết kiệm thời gian dựng bản vẽ, chọn và bố trí cốt thép.

2. Với kỹ thuật viên: Đây là phần mềm vẽ chuyên nghiệp nên các phần dựng mặt cắt (dầm, cột...), đánh số hiệu thép, thống kê cốt thép sẽ được tự động và chính xác, rút ngắn thời gian thực hiện và tránh được sai sót. Ngoài ra phần mềm có các thư viện cấu kiện đã dựng sẵn, hoặc cũng có thể mang cấu kiện cũ ra sửa thành mới.

3. Kỹ sư thi công, giám sát công trình: Dựng và triển khai bản vẽ nhanh, đúng cấu tạo. Ngoài ra phần mềm thống kê khối lượng theo giai đoạn cho từng loại thép, dễ dàng mua và triển khai cắt thép.

4. Kỹ sư kinh tế, dự toán: Công cụ bóc tách tiên lượng một cách hiệu quả. Với rdCAD, chỉ cần quan tâm đến kích thước cấu kiện, tất cả khối lượng, mã  các công việc tương ứng được bóc tách và xuất ra excel hay các phần mềm dự toán thông dụng.

5. Tại các trường Đại học và cao đẳng: Công cụ giảng dạy và minh họa về thể hiện bản vẽ theo TCVN: cấu tạo, chiều dài neo, cấu tạo kháng trấn và  bóc tách tiên lượng dự toán cấu kiện.

6. Giai đoạn thiết kế cơ sở: Do tự động hóa hoàn toàn từ tính toán kết cấu, vẽ đến tiên lượng dự toán nên việc xuất bản vẽ cho giai đoạn này rất nhanh, phù hợp với yêu cầu của giai đoạn.

rdCAD phiên bản 5.59 kết hợp với rdsuite V9 tạo thành bộ công cụ phần mềm tự động hóa thiết kế kết cấu và bản vẽ kỹ thuật thi công công trình - Năm 2011, hơn 200 đơn vị và cá nhân đã sử dụng bộ giải pháp này, và giải pháp đã mang lại hiệu quả và thành công cho các dự án

 

Các bài liên quan