Rdsuite phiên bản 23 là một giải pháp toàn diện và chuyên nghiệp trong phân tích thiết kế và kiểm tra kết cấu. Rdsuite tính toán hệ móng (gồm nhiều móng đơn, móng cọc, móng băng, móng có nhiều cột, giằng móng trong mặt bằng móng...), tường chắn đất theo PP đồng thời và PTHH, xác định tải trọng động đất, gió tĩnh, thành phần động của gió, thiết kế kiểm tra dầm, cột , sàn , sàn ứng lực, vách, lõi, chi tiết liên kết theo TCVN và một số TC hiện đại...lấy kết quả  nội lực  và phân tích động lực từ các phần mềm kết cấu nổi tiếng như SAP2000, ETABS, STAADPRO, RDSAS....

[ Chi tiết...]

Sản phẩm phần mềm

GEO5 là một bộ phần mềm, cung cấp giải pháp cho hầu hết các vấn đề địa kỹ thuật. Mỗi chương trình riêng biệt có cùng giao diện và có mối liên hệ với nhau..

Bộ phần mềm nổi tiếng của hãng CSI thuộc Đại học Bekerley (Mỹ) bao gồm các phần mềm: thiết kế nhà cao tầng ETABS; sàn và móng SAFE; SAP2000...

 

Đối tác và khách hàng

Tư vấn xây dựng

Khảo sát sự thay đổi về kết cấu khung và móng cọc nhà bê tông cốt thép theo hai tiêu chuẩn TCVN 2737-1995 và TCVN 2737-2023 bằng phần mềm RDsuite

Khảo sát sự thay đổi về cấu hình khung và đá móng nhà bê tông thép theo tiêu chuẩn hai737-1995 và TCN 2737-2023 bằng phần mềm RDSuite

> TS TRẦN VIỆT TÂM

Bộ môn công cụ bê tông thép, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

TÓM TẮT

Tiêu chuẩn tải trọng và tác động TCVN 2737-2023 [1] Tiêu chuẩn thiết kế chính thức được công bố và có hiệu lực từ ngày 29/06/2023 thay thế hoàn toànTCVN 2737-1995 [2]. Tiêu chuẩn mới ra đời với phương pháp tiếp cận hiện đại mà các tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ đang sử dụng, giải quyết các hạn chế của tiêu chuẩn cũ, tuy nhiên do có hiệu lực ngay nên vẫn chưa có nghiên cứu nào như vậy So sánh số lượng thép, số lượng thép trong kết cấu thép bê tông. Trên cơ sở phân tích thiết kế 10 công trình có chiều cao từ 14,4 m (4 tầng) đến 74 m (20 tầng) bằng phần mềm RDSuite [3] theo cả 2 tiêu chuẩn, nghiên cứu khảo sát thực tế thay thế nào thay đổi số lượng bố trí và thép dọc số lượng các tham số ảnh hưởng nhiều nhất đến giá cả của quá trình thành công.

Từ khóa: Khảo sát; số lượng xi măng, thép dọc số lượng; khung thép bê tông; tải trọng, phần mềm RDSuite

TÓM TẮT:

Tiêu chuẩn thiết kế tải trọng và tiêu chuẩn ISO 2737-2023 được công bố và có hiệu lực từ ngày 29 tháng 6 năm 2023, thay thế hoàn toàn ISO 2737-1995. Tiêu chuẩn mới được ban hành theo hướng tiếp cận hiện đại mà các tiêu chuẩn Châu Âu và Hoa Kỳ đang sử dụng, giải quyết những hạn chế của tiêu chuẩn cũ, tuy nhiên, có hiệu quả ngay nên chưa nghiên cứu so sánh về số lượng thép và thép dọc trong cấu hình nhà bê tông thép. Trên cơ sở phân tích thiết kế 10 công trình cao từ 14,4 m (4 tầng) đến 74 m (20 tầng) bằng phần mềm RDSuite[3] theo cả hai tiêu chuẩn, bài báo đã nghiên cứu sự thay đổi số lượng Chất liệu và thép cường độ cao, đây là những thông số đáng kể trong tổng dự án toán công.

Từ khóa: điều tra, thùng, cốt thép dọc, khung bê tông cốt thép; tải trọng, phần mềm RSuite

1. Giới thiệu

Tiêu chuẩn tải xuống và tác vụ[1] [2] là một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong quá trình tính toán thiết kế tính toán, vì liên quan đến dữ liệu đầu vào thiết kế tính toán (tải tác), kết nối kết nối kết quả đầu ra (tải hợp nhất, tổng hợp nội lực).

Tiêu chuẩn về tải trọng và tác động của Việt NamTCVN 2737-1995[2] (tiêu chuẩn cũ) được cấm hành động sử dụng 28 năm đóng góp được nhiều trong quá trình phát triển và xây dựng đất đã có những kỷ lục cuối cùng kỷ 20 và đầu thế kỷ 21.TCVN 2737-1995 dựa trên Tiêu chuẩn của Liên Xô (cũ) SNiP II-6-74 [5] , Australia AS 1170.2-1983 [6] tuy nhiên đã lâu không được kiểm soát nên vẫn tồn tại nhiều bất chấp như thiếu nhiều loại hoạt động tải (tải tạm thời) trong thực tế, tải xuống tiêu chuẩn quan trọng của một số loại hoạt động còn lớn, chưa cập nhật công nghệ về vật liệu, phương pháp tính toán tải chất lượng không chính xác…Ngày 28/06/2023 tiêu chuẩn tải trọng và tác động ISO 2737-2023 (tiêu chuẩn mới) đã bị cấm hành động và có hiệu lực thay thế cho VN 2737-1995. Tiêu chuẩn mới ra đời có phương pháp tiếp cận hiện đại mà các tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ đang sử dụng, giải quyết các giới hạn của tiêu chuẩn cũ, phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số và sử dụng phần mềm máy tính . Tuy nhiên, có hiệu quả ngay lập tức nên vẫn chưa có nghiên cứu nào so sánh về số lượng bột, thép trọng lượng trong kết cấu nhà bê tông thép (BTCT).

Trên cơ sở phân tích thiết kế 10 công trình từ cao từ 14,4 m (4 tầng) đến 74 m (20 tầng) bằng phần mềm RDSuite [3] theo cả 2 tiêu chuẩn cũ và mới, nghiên cứu khảo sát thay thế thay đổi về số lượng và chất lượng của thép dọc, tham số ảnh ảnh hưởng nhiều nhất đến giá thành công trình, giúp chủ nhà tư vấn và các kỹ sư có góc nhìn về kinh tế khi chuyển giữa tiêu chuẩn.

CHI TẾT VỀ BÀI BÁO XIN VUI LÒNG TẢI XUỐNG TẠI ĐÂY

Các bài liên quan

[Chi tiết]
Chat hỗ trợ
Chat ngay